- +

Author Topic: รายการ Dress up, DIY and Maintenance ของผมครับ  (Read 48256 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline LugHmu

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,913
  • Gender: Male
ขอบคุณครับ น้าแน็ค ความรู้ล้วนๆๆๆ สำหรับน้องใม่ครับ

 :-* :-* :-*

Offline พระสังข์

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 54
  • Gender: Male
ขอบคุณครับเข้ามาขอความรู้ครับ  รถน้าหล่อมาก
หนุ่มสุพรรณ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
อับหน่อยนะครับ พอดีนึกได้ว่ายังไม่เคยลง  :D
ไฟท้าย LED จากไต้หวัน
http://fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=4059.30

คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Forded

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 6
น้าNAK ครับ
   ESC 2.3 ของผม ....โคมไฟท้าย แตก
   หลังน้ำลด ....จะ หา ของ ได้ ที่ไหนบ้างครับ
   อู่ น้าไก่..มีไหม ครับ
Forded
   

Offline PUKBANGNA

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 15
ขอบคุณครับ แจ่มมากๆ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ลองใส่ล้อ 20 นิ้วดูว่าเป็นไง

http://fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=7173.0
 :-*
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
เปลี่ยนล้อแม็กและยาง

อายุอานามก็ปาเข้าไป 10 ปีแล้ว ลองเปลี่ยนแนว เปลี่ยนสไตล์มาหล่อสำอางนิดๆดีกว่า เดิมทีตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นล้อ 20 นิ้ว แต่ต้องตัดใจหลังจากที่ได้ล้อมาทดลองใส่แล้วรู้สึกว่ามันกระด้างเกินไป และเวลาใช้งานต้องระมัดระวังมากกว่า และราคาก็สูงกว่าด้วย จึงมาลงตัวที่ล้อและยางชุดนี้ครับ เคยเห็นรถน้าบรีหลายครั้งที่ใส่ขนาดนี้ก็รู้สึกว่ามันลงตัวกว่า
-ล้อ Lenso-Project D Spec E ขนาด 8.5x18 นิ้ว Offset 45 มม. (Offset เท่าล้อเดิม แต่ด้วยขนาดที่กว้างกว่าเดิม 1.5 นิ้ว ทำให้เห็นล้อล้นนิดๆกำลังสวย)
-ยาง Nitto NT420s-255/55R18 (ทดลองใช้ดู จริงๆชอบ Yoko แต่หาขนาดเท่านี้ไม่มี)
-ไมล์อ่อนกว่า GPS ประมาณ 3% (GPS=97 ไมล์รถ 100, GPS=120 ไมล์รถ 124)
-ยาง 245/70R16 ที่เปลี่ยนออกไป น้นจะไกล้เคียง GPS มากกว่า
สิ่งที่ได้มาอีกคือความประหยัดเชื้อเพลิง ระยะวิ่งต่อแก๊ส 1 ลิตรได้เพิ่มมาอีก 0.5-0.7 กม.
ใส่ล้อชุดนี้แล้ว ความสูงของรถยังใกล้เคียงเดิม ยางชุดนี้สำหรับ SUV ก็ยังเที่ยวแบบ Offroad เบาๆ ได้สบายๆเหมือนเดิมครับ
« Last Edit: 09/01/2013 , 15:59:57 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
แก้อาการคร่อกๆแคร่กๆที่ช่วงล่าง

http://fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=7389.0

หลังจากที่เคยได้ยินใครซักคนบอกเรื่องกลึงบูชยึดหูแร็คพวงมาลัยเปลี่ยนเมื่อก่อนหน้านี้ เพื่อแก้อาการความรู้สึกหลวมๆคร่อกๆแคร่กๆที่ช่วงล่างให้หายขาด
และจากที่ได้ยินจารย์วุธคุยให้ฟัง เรื่องเปลี่ยนยางรองสปริงแล้วว่าว่ารถนุ่มขึ้นเยอะ
ประกอบกับตรวจพบว่ารถเรามีอาการยางเบ้าโช๊คหน้าฉักขาด เกิดเสียงเอี๊ยดอ๊าดเอาๆให้ได้ยินเป็นระยะๆ

กระนั้นแล้ว รถเทพ (ที่เกียร์ยังไม่พัง) ของเราจะช้าอยู่ใย คุยกับช่างนุสั่งอะไหลจองคิวกันเพื่อให้รถเทพได้เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไขข้อต่างๆที่เสื่อมตามกาลเวลาที่กำลังจะครบ 10 ขวบ กับระยะวิ่งกว่า 3 แสนโล เพื่อให้กลับมาใช้งานให้ดีดังเดิม

ใช้เวลาทำนาน 1 วันเต็มๆเพราะต้องรื้อกันเยอะเลยทีเดียว
ตั้งแต่ถอดโช๊คหน้าสองข้างออกมาเปลี่ยนยางรองสปริงบน-ล่าง และแป้นยางรองเบ้าโช๊ค
ถอดยอย+ถอดแร็คพวงมาลัยออกมาเพื่อเปลี่ยนบูช 2 ตัว
ถอดสปริงหลังเปลี่ยนยางรองสปริงบน และลูกยางกันกระแทกที่มันแตกอยู่ข้างนึง
แล้วก็ไปจบที่ตั้งศูนย์ร้านอาม่าใกล้ๆอู่เสร็จเมื่อตอน 1 ทุ่มตรง

ผลที่ได้รับนั้น บอกได้เลยว่าเนี๊ยบครับ แน่นๆเหมือนได้รถใหม่ (อีกแล้ว) ส่วนที่ว่านุ่มขึ้นนั้น (จากการเปลี่ยนยางรองสปริง) ก็พอจะสัมผัสได้แต่ไม่อยากบอกว่ามากขนาดไหน เพราะเดี๋ยวจะว่าเข้าข้างตัวเอง ที่ลองเปลี่ยนไปเพราะยางรองสปริงชิ้นละร้อยถึงร้อยกว่าๆเองครับ

รถเทพ ก็ยังเป็นรถเทพอยู่ แอบคิดถึงตอนไปเที่ยวเชียงรายที่ผ่านมา นั่งเครื่องไปลงเชียงราย เช่าฟอจูนเนอร์ขับ 3 วันขึ้นเขาลงภูไม่มั่นใจเอาเสียเลยทั้งๆที่รถใหม่วิ่งแค่ 3 หมื่นกว่าโลเอง
« Last Edit: 09/01/2013 , 16:05:42 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline m crosswise

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 42
ขอบคุณน้า nak สำหรับข้อมูลดีๆ ของคนชอบ DIY ครับ