- +

Author Topic: ใครมีขอข้อมูลอัตราทดเกียร์ 4WD WLT บ้างซิ  (Read 28843 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline กองเฟียง&เถียงนา

  • ผู้ดูแลการเงิน
  • โคตรบ้า
  • ********
  • Posts: 4,277
  • Gender: Male
  • สู่สามัญ คือสิ่งที่หวังจะไปให้ถึง
    อย่าพึ่งไปทำไรรถน๊ะ เอามาขายให้ผม แสนนึง จะเอาไปวางคานไว้ใช้ต่อไป
ได้ใช้รถน้อยลงมากๆ  ไม่จำเป็นต้องกว้างขวางเผื่อใครมากแค่พอใช้ได้เดินทางได้ในทุกเวลาที่จำเป็นก็พอ (กำลังว่าจะลดภาระค่าภาษีรายปีของรถจาก ห้าพันกว่าเหลือไม่ถึงพัน) เอาส่วนต่างไปทำประกันสุขภาพให้คนที่อยู่เบื้องหลังเป็นค่าห้องพิเศษก็ยังได้)  ตอนนี้อายุยังไม่เยอะมากคงพอจะประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ไม่ลำบากไม่อดแน่ ถ้าอยู่เป็น ส่วนชีวิตตอนปลายและเหตุฉุกเฉินต่างๆวางแผนไว้ให้เขาหมดแล้ว

   ส่วนตัวผมเตรียมไว้แล้วสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะต้องใช้ๆไปจนถึงเวลาหนึ่ง(อีกนานเป็นสิบปี) คงไม่ลำบากถ้าอยู่เป็นตั้งมั่นอยู่กับสิ่งที่ครูบาท่านนำทางให้แล้ว เหลือตอบแทนบุญคุณพ่อแม่บ้าง(ท่านคงไม่เดือนร้อนอะไรเพราะท่านอยู่เป็นอยู่แล้ว)


ส่วนพี่รวยแล้ว เอาไปแสนเดียวพอ ไปซื้อคันใหม่ต่อยอดได้คันใหม่ๆ แต่งสุดๆไปโลด :-[ :-[ :-[ แล้วกุศลจะส่งให้พี่สุขกาย สบายใจยิ่งนัก
สู่สามัญ คือสิ่งที่หวังจะไปให้ถึง

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
Quote
ส่วนพี่รวยแล้ว เอาไปแสนเดียวพอ ไปซื้อคันใหม่ต่อยอดได้คันใหม่ๆ แต่งสุดๆไปโลด    แล้วกุศลจะส่งให้พี่สุขกาย สบายใจยิ่งนัก



เออ  ราคารถตอนนี้ มือ 2 รุ่นนี้ 3 เเสนกว่าๆ  กรูน่ะเเต่งไปน่ะ 3 กลางๆ  เเต่งไรมั่งไม่รู้เยอะเเยะ จุกจิกเดี๋ยวนี่ เดี๋ยวนั่น 5555 งั้น ถ้า สีฟ้าจะเอา เเสนเดียว พี่จะถอดให้เเค่ เครื่องไปก่อน  เเล้วอย่างอื่น มีเมื่อไหร่ ค่อยเอาไปนะ :-\ :-\ :-\


รวยหอยอะไรหล่ะ มรึง ปวดกะบาลจะตายอยู่เเล้วกรู วันๆ บอกไว้เลย

ถ้ารวยจริงเมื่อไหร่นะ  เมื่อนั้นจะไม่ทำงาน บริษัทฯ ไม่ว่าจะลาออกไปทำไรนะ  เเสดงว่าตอนนั้นน่ะ ของจริงเเล้ว  สีฟ้า น้องเอ้ยย ??? ???

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
เอ้า มาว่ากันต่อดีกว่า พอดีเมื่อวานผม จัดการปรับ บูสเพิ่ม พอดีว่า อยากจะลองเเบบหลังติดเบอะดูโดยที่กดคันเร่งเเล้ว ดึงเเบเอี๊ยดเลย เเบบไม่ต้องเรียกเเรงมาจากครัช ครับ

ผมก็จัดการเลย ไปหาผู้เชี่ยวชาญ ( ซี้กัน ) ที่ทำเครื่องตัวนี้ให้ผม บอกชื่อก็คงรู้จักกัน เพราะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เเดร๊ก หลายๆสนาม เเต่ว่าเจ้าตัวไม่อยากดังเลย ไม่เอ่ยชื่อเเล้วกัน 555

ก็จัดการที่กระป๋องเลย ตอนเเรกจะใส่ เวส เเบบเเยก เเต่ว่า เวลามันตัด มันหนวกหู เเต่ได้เสียงมันๆ เลย ใช้กระป๋องดีกว่า เเต่มันก็มีข้อดีขอเสียต่างกันครับ คือ

1. เวสเเบบกระป๋อง มันจะคุมบูส นิ่งกว่า เเล้ว ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกยางเเละปะเก็นยางในตัวเเบบเเยกข้างในด้วยครับ ว่าจะขาด
2. อายุการใช้งานนานกว่า บูสเเยก
3. ปรับตั้งค่อนข้างง่ายกว่าพอสมควร
4. ถูกกว่า นิ๊ดนึง

  เเต่อันนี้ก็เเล้วเเต่ชอบ เเล้วเเต่สะดวกหล่ะครับ ติดเเบบไหน ก็เหมือนกันเเล้วเเต่เจ้าของรถครับ

  มาต่อ ปรับเพิ่ม เป็น 30 ปอนส์  เเล้วทำการเพิ่มน้ำมันที่ปั๊ดนิ๊ดนึง อันนี้ต้องยอมรับช่างเลยว่า ต้องเก่งจริง เรื่องปั๊มเนี้ย

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
เอ้า เปิดน้ำมันนิ๊ดนึง เเต่ไม่มากเกินไป เดี๋ยวจะวิ่งไม่ถึง 10 โล  ลิตร :-\ :-\

โอยทำการเปิดฝา เเล้วก็มีการ เปลี่ยนสปริง เพื่อเพิ่มค่า k ให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มอัตราการดึงให้มากกว่าเดิม 

อันนี้ไม่รู้ว่าพูดถูกหรือเปล่า เพราะตอนทำไม่ได้เข้าไปดู มาดูเอาตอนประกอบเเล้ว หากผิดพลาดประการใด ผู้รู้ท่านใดช่วยเสริมด้วยนะ  ???

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
เเล้วก็ ถอด ปลั๊ก  วอร์มเครื่อง ออก 

อันนี้เพื่อเทส ดูรอบเดินเบาครับ ว่า สวิง หรือ ค้าง ไหม๊  8) 

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
อืมมมม  รถเสร็จเเล้ว เเต่ยังไม่ได้ลอง ไหนๆ ก็ไหนๆ  ระหว่าง ที่ผม รอเกียร์ 3.0

ขยาย เพิ่มโข่งหลังดีกว่าจากเดิม ( อันนี้เดี๋ยวค่อยมาบอกเบอร์ นะว่าเบอร์ อะไร ) เเล้วก็จัดการขยายท่อ สเเตนเลส ระบายไอเสียออกจาก 2.5 "  เป็น 3 " ( ไดมีเตอร์ใน นะครับ )   :-\ :-\

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
ทีนี้มาดูอินเตอร์ กัน

ไอเสียออกดีเเล้ว ต้องเข้าดีด้วย  โดยจัดการถอดชุดเก็บ เสียงออก ปล่อย รู โล่งๆ เเล้ว ใส่ กรอง เลสเเทน หลังจากใส่เเล้ว เวลาลาก อูย เสียง มันครางดุ คู่กับ หวีด เทอร์โบ เเบบ น่ากลัว :-\

นี่ดีนะใส่เวสกระป๋อง  หากใส่เเยก เวลาตัด มันจะเเผดออกมา จน นึกว่าเครื่องะเบิดเลย :D

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
จัดอย่างหนัก จาก 2 " เป็น 3 " ไปเลย เเล้วเดินท่อเลสใหม่  ครั้งก่อนที่ใส่ไว้ รุ่นนี้เเหละ เเต่ 2 " 

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
รัดท่อซะหน่อย เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนเพราะว่า มันจะโป่งเวลาบูส หนักๆ

พอดีตังค์ หมด เลยไม่ได้เปลี่ยน เเฮ่ๆ :-\

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
ส่วนหม้อ น้ำ คงเดิมไปก่อน ยังพอรับไหว เเต่หาก กดเเช่เเล้ว ความร้อนขึ้นไว สงสัย ต้องเปลี่ยน คิดเอาไว้ ว่า จะไว้เปลี่ยนทีเดียว ตอนได้ของมาครบ   กลัวเดี๋ยวจะบานปลายยย >:(


อ้อ ลืมไป ไล่ท่อเพิ่ม  จาก 2.5 เป็น 3 เเต่ยัง คงใส่หม้อพักนะ เสียงไม่ดังนะ 2.5 ดังกว่า เเต่ถ้าใส่เเล้ว ปลายไม่มีค่อยลงมา 2.5 ใหม่  8)

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
ตอนไปเทส ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะขับเอง ปรากฏว่า

ตอนลาก นี่ดึงเลย เกียร์ 1 อย่ากดมาก เพราะ ฟรีเลย พอยัด 2 เเล้วกด มี ฟี๊ด ตามยาวๆ จะสับ 3   กดที่เกียร์ 3 ยังมี ฟี๊ดยาว จน มา 4 ถึงเริ้มไหล่ยาววว เเต่อยากลาก 4 มาก  เปลือง

ใส่ 5 ไป ดึงไว มาก บูส ขึ้น 30 กว่า ด้วย เวสกระป๋อง คุมไว้ เเม่นดี เเต่ช่วงกระเเทกเหยีนบยังมีหลุดไป 35 บ้างบางช่วงเเต่ยังตัดลงคุมลงมาได้ที่ 30 อยู่

ลาก 5 ยาว  วัดความเร็วด้วย GPS รอบกวาดขึ้น จะเเตะ 5 พัน เหลือบมอง มอนิเตอร์ ต้องรีบยกเเล้ว มันโชว์ ที่ 210 km/h ( ไมค์รถถอดออก )ความร้อนที่ ประมาณ 95 องศา  กับทางเเช่ยาวๆ ประมาณ 6-7 กม บน มอเตอร์เวย์ ขาเข้าก่อนถึงด่านพานทอง

ลองอยู่ 3 รอบพอ

ผลที่ทำเพิ่มคือ

1. เเรงบิดมาดีขึ้น ในรอบที่ลง สังเกตุจากอาการฟี๊ดทุกเกียร์ โดยไม่ต้องเรียกเเรงม้าจากครัช
2. ขึ้นเร็วกว่าเดิมทุกเกียร์
3. ควันมีออกบ้างช่วงลาก 1 มา 2 เเต่พอ 3 ไป 5 เเล้ว ออกโชยบางๆ ไม่ถึงกับดำปี๋ เหมือนทั่วไป
4. วัดคร่าวๆ โดยใส่น้ำมันดีเซลต่อขวดขนาด 1 ลิตร ก่อนเข้าปั๊ม เพื่อวัดอัตราการกินน้ำมัน ที่ความเร็ว สูง  อันนี้คร่าวๆนะครับ ทำเเบบเล่นๆ เเต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา  อยู่ที่ 5 กม/ลิตร  หากวิ่งปกติทั่วไปเเบบใช้งาน อยู่ที่ 10 โล/ลิตร

ส่วนอื่นๆที่ตามมา
1. ความร้อนสะสมขณะชลอความเร็วจอด สูง ลงช้ากว่าเดิม
2. ขณะจอดเเล้ว จาก 90 องศากว่า กว่าจะลงสู่ 70 นานกว่าเดิมมาก
3. พัดลมหน้าเครื่องฉุดกำลังค่อนข้างเยอะ

สรุปคือ เครื่อง อึดดี ทนมือ ทนตีนดี กับ คนบ้าๆ อย่างผม  หนุกๆครับ เอามาเล่าสู่กันฟัง  เเฮ่ :-\

 

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
อ้อ ลืมไป  กลับมาเปิดฝากระโปรงดู ปรากฎว่า

ปะเก็นหน้า เทอร์โบเเตก อ่ะ  เเบบว่า มันออกเเรงไปครับ  >:(





เดี๋ยวไฟท์ หน้า วางเกียร์ 3.0 คอมมอลเรลเเล้วจะมาเล่าต่อให้ฟังว่าเป็นไงบ้าง

Offline wit_7170

  • บ้า..ชัวร์
  • ***
  • Posts: 421
  • Gender: Male
หลวงพี่ท่อที่วงไว้ น้ำหรือน้ำมันครับ หากเป็นน้ำมัน เป็นท่อออก หรือเข้า เอามาจากไหนครับ

ตามอ่านอย่างมันส์ๆ 8ช่องขับ 4 ดีเซลตูดดำขึ้นได้ถึง 210 km/h

Offline yotin 010

  • Global Moderator
  • บ้า..500
  • ********
  • Posts: 808
  • Gender: Male
สีฉูดฉาดจังเลยนะลูกเพ่ :o

Offline ขุนแผน 024

  • บ้า..ชัวร์
  • ***
  • Posts: 355
  • Gender: Male
  • เที่ยวที่ไหนก็ได้ ถ้ามีเพื่อนที่รู้ใจ
เอาเข้าไป  ::)  ::)  ::)
แต่ได้ใจดีอะน้าแอ๊ด สะใจดี  :D  :D  :D
ช่วยกันปลูกฝัง ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ รักและห่วงใยในธรรมชาติ