- +

Author Topic: ขอถามเรื่ิองรถเร่งไม่ขึ้นคับ  (Read 8173 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline nuimir

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 43
หลังจากจอดไว้นานเอารถมาใช้วิ่งไม่ออก ก็ได้พาออกมาวิ่งพอวิ่งความเร็วมาถึง 60 กม/ชมรอบ2300
เสียงเครื่องดังแบบแตกๆ เลยเอาไปซ่อมเบื้องต้น
ช่างเช็คคอมบอกคอยด์เสีย เลยตัดสินใจเปลี่ยนพอเปลี่ยนก็ไม่หาย( ค่าคอยด์รวมค่าแรง3700 กว่าบาท )
อาการจะมีปัญหาคือพอเร่งเกิน 50กม/ชม เสียงเครื่ืองดังมากเสียงแบบแตกๆ
น้าๆท่านใดพอแนะนำได้บ้างคับ :-\

Offline Chuen

  • Administrator
  • บ้า..500
  • ****
  • Posts: 876
รถน้ามีอาการนี้มาก่อนหรือไม่
1. สตาร์ทครั้งแรก มีเสียงดังแกร็ก ๆๆๆๆๆๆๆ ผ่านไปสัก 2-3 นาทีก็จะหายไป
2. เหตุการณ์ตามข้อ 1 เป็นมาเรื่อย ๆ นานเข้าเสียงมันก็ดังตลอด ค่อย ๆดังขึ้น
3. เมื่อเวลาผ่านไปนานอีกประมาณสักไม่เกิน 1 ปี อาจจะมีอาการดับกลางอากาศ แล้วน้าก็สตาร์ทติดใหม่ได้
หลังจากนั้น น้าก็รู้สึกว่า รถไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้น
ถ้าอาการเป็นตามที่ผมบอก ขอบอกน้าว่า รถน้าเป็นโรคชุดดันโซ่ราวลิ้น มันหย่อนมากจนเกิดเกิดอาการข้ามร่อง ทำให้การจุดระเบิดผิดพลาด


Offline nuimir

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 43
รถน้ามีอาการนี้มาก่อนหรือไม่
1. สตาร์ทครั้งแรก มีเสียงดังแกร็ก ๆๆๆๆๆๆๆ ผ่านไปสัก 2-3 นาทีก็จะหายไป
2. เหตุการณ์ตามข้อ 1 เป็นมาเรื่อย ๆ นานเข้าเสียงมันก็ดังตลอด ค่อย ๆดังขึ้น
3. เมื่อเวลาผ่านไปนานอีกประมาณสักไม่เกิน 1 ปี อาจจะมีอาการดับกลางอากาศ แล้วน้าก็สตาร์ทติดใหม่ได้
หลังจากนั้น น้าก็รู้สึกว่า รถไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้น
ถ้าอาการเป็นตามที่ผมบอก ขอบอกน้าว่า รถน้าเป็นโรคชุดดันโซ่ราวลิ้น มันหย่อนมากจนเกิดเกิดอาการข้ามร่อง ทำให้การจุดระเบิดผิดพลาด
ขอบคุณคับแนะนำร้านซ่อมให้ด้วยคับน้า :)

Offline decha

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,908
  ที่เดียวเข้าทั้งบ้าน ช่างนุ บายพาสชลบุรีครับ 086-509-5580
« Last Edit: 03/07/2013 , 8:39:29 AM by decha »

Offline sive

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 2,317
  • Gender: Male
รถน้ามีอาการนี้มาก่อนหรือไม่
1. สตาร์ทครั้งแรก มีเสียงดังแกร็ก ๆๆๆๆๆๆๆ ผ่านไปสัก 2-3 นาทีก็จะหายไป
2. เหตุการณ์ตามข้อ 1 เป็นมาเรื่อย ๆ นานเข้าเสียงมันก็ดังตลอด ค่อย ๆดังขึ้น
3. เมื่อเวลาผ่านไปนานอีกประมาณสักไม่เกิน 1 ปี อาจจะมีอาการดับกลางอากาศ แล้วน้าก็สตาร์ทติดใหม่ได้
หลังจากนั้น น้าก็รู้สึกว่า รถไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้น
ถ้าอาการเป็นตามที่ผมบอก ขอบอกน้าว่า รถน้าเป็นโรคชุดดันโซ่ราวลิ้น มันหย่อนมากจนเกิดเกิดอาการข้ามร่อง ทำให้การจุดระเบิดผิดพลาด
ขอบคุณคับแนะนำร้านซ่อมให้ด้วยคับน้า :)
สาเหตุเกิดจาก น้าไม่เคยมามิตติ้งกับพวกเราครับน้า 55555  ;D ;D ;D ;D
ตามน้าชื่นแหละครับน้าครับ สงสัยต้องไปหาช่างปึงละครับงานนี้ ตอนนี้รถน้าแดงก็จอดเปลี่ยนชุดโซ่อยู่ที่นั่นแหละครับ :-\ :-\ :-\

Offline decha

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,908
  เปลี่ยนไม่นานครับแต่ช้าตอนลื้อและประกอบอาจมีรายการแถมรอคอยอะไหล่ ตามคิวครับ

Offline nuimir

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 43
ขอบคุณน้าๆทุกท่าน ..... ชลบุรี ไกลไปนิดคับ :-\

Offline Chuen

  • Administrator
  • บ้า..500
  • ****
  • Posts: 876
การเปลี่ยนชุดตัวดันโซ่ราวลิ้น ต้องมีการยกเครื่องลงมาถอดเปลี่ยน ซึ่งก็ควรเปลี่ยนทั้งชุดหน้าและหลัง ตามอายุการใช้งาน แล้วจะมีรายการตามมาอีกเช่นท่อน้ำหลังเครื่อง ถ้าผุก็ต้องเปลี่ยนอีก

ถามว่าช่างข้างถนนทำได้หรือไม่ ตอบว่า ไม่แนะนำ เพราะต้องมีการใช้เครื่องมือพิเศษสำหรับการตั้งมาร์ค จุดระเบิด ก็มาจากศูนย์ฟอร์ดเท่านั้น
ไอ้เครื่องมือนี้ ทั่วประเทศศูนย์เขาก็จะยืมจากเทคนิคฟอร์ด ผลัดเวียนกันถ้าต้องใช้

ถ้าเป็นเช่นนี้ น้ามีทางเลือก 2 ทาง คือ ไปชลบุรีซะ ไม่ต้องขับ นัดรถสไลด์ไปลงที่นั่น (ช่างปึงเขามีเบอร์รถไสลด์) หรือน้าก็ลงเครื่องใหม่ควรเป็นเครื่องเดิม ราคาค่าซ่อมกับลงเครื่องใหม่พอๆ กัน พิจารณาเอาเองนะ

Offline Janwut

  • บ้า..500
  • *****
  • Posts: 832
ถ้าจะทำต้องตามน้าชื่นบอกเท่านั้น ที่อื่นรับรองว่าไม่จบครับ

Offline decha

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,908
ถ้าจะทำต้องตามน้าชื่นบอกเท่านั้น ที่อื่นรับรองว่าไม่จบครับ
ตามคนโดนมาเยอะครับเพราะซ่อมแถวบ้านจนคนซ่อมหนีไปเกิดใหม่

Offline sive

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 2,317
  • Gender: Male
 :) :) น้า อยู่ที่ไหนอ่ะครับ  :-\ :-\ :-\

Offline nuimir

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 43
การเปลี่ยนชุดตัวดันโซ่ราวลิ้น ต้องมีการยกเครื่องลงมาถอดเปลี่ยน ซึ่งก็ควรเปลี่ยนทั้งชุดหน้าและหลัง ตามอายุการใช้งาน แล้วจะมีรายการตามมาอีกเช่นท่อน้ำหลังเครื่อง ถ้าผุก็ต้องเปลี่ยนอีก

ถามว่าช่างข้างถนนทำได้หรือไม่ ตอบว่า ไม่แนะนำ เพราะต้องมีการใช้เครื่องมือพิเศษสำหรับการตั้งมาร์ค จุดระเบิด ก็มาจากศูนย์ฟอร์ดเท่านั้น
ไอ้เครื่องมือนี้ ทั่วประเทศศูนย์เขาก็จะยืมจากเทคนิคฟอร์ด ผลัดเวียนกันถ้าต้องใช้

ถ้าเป็นเช่นนี้ น้ามีทางเลือก 2 ทาง คือ ไปชลบุรีซะ ไม่ต้องขับ นัดรถสไลด์ไปลงที่นั่น (ช่างปึงเขามีเบอร์รถไสลด์) หรือน้าก็ลงเครื่องใหม่ควรเป็นเครื่องเดิม ราคาค่าซ่อมกับลงเครื่องใหม่พอๆ กัน พิจารณาเอาเองนะ

ปล.ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่แนะนำคับ :)

:) :) น้า อยู่ที่ไหนอ่ะครับ  :-\ :-\ :-\

 เด่วจะลองส่งเข้าศูนยฟอรดอีกทีคับ จริงๆไม่อยากส่งเพราะช่างที่ซ่อมเป็นออกไปหมดแล้ว
ขอบคุณน้าๆทุกท่านไว้ผลเป็นอย่างไรคงมาถามต่อคับ
ผมอยู่กรุงเทพคับ

Offline decha

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,908
   กรุงเทพไม่ไกลครับขนาดมีปัญหาแค่ไฟodโชร์ยังขึ้นสไล้ไปเลยครับอีกคันเกียร์มีปัญหาถึงสุพรรณก็เอาไปครับ เพราะแน่ใจว่าจบ ที่ 0ford ไม่แน่ใจว่าจะจบจริงหรือไม่ครับ เพราะในบ้านนี้เป็นพวกหนี0กันหมดแล้ว  กลัวครับ   การไปอู่ง่ายครับ ขึ้นรถสไล้แล้วเราก็ไปกับสไล้พอถึงช่างปึ่งตรวจอาการเรียบร้อยเราก็ขึ้นรถทัวหรือตู้กลับ รถเรียบร้อยเราก็นั่งรถไปรับกลับพร้อมจ่ายทรัพย์จบ

Offline อุ๊ด

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,754
  • ทื่อได่เป็นฃัวฃ่วมสะพานทองเทียวท่อง
 :-\  :-\ อูยยยย..ต้องยกเครื่องลงมาทำ   ค่าของบานปลายแน่ๆ เพราะจะเข้าข่าย

ว่าใหนๆก็ใหนๆแล้ว เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่มันซะเลย ไงก็ยกเครื่องลงมาแล้ว  :-\

ปล. อู่นอก   ถ้าเป็นช่างรุ่นเก๋า เคยซ่อมรถพวกเครื่อง V6-V8 มาแล้ว

คงไม่เกินความสามารถครับ   

 :-* ขอให้หายไวไวนะครับ  :-*   ( :P หาย"มาม่า"ไม่เอา)
คันเจ้าได่ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า
คันเจ้าได่ขี่ซ้างกั้งฮมสัปทน อย่าได้ลืมคนจนผู้แห่นำตีนซ้าง

Offline decha

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,908
   อู๊ดการาจรัทำไหมครับแต่สิ่วเชียงกงไม่รับครับ   (ลืมไป)ขออภัยครับ ขนาดของตัวเองยังทิ้งไว้ที่โคราช :D :D :D