- +

Author Topic: รายการ Dress up, DIY and Maintenance ของผมครับ  (Read 47614 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
สวัสดีครับเพื่อนๆ Escape/Tribute Dress up society ทุกท่าน หลังจากที่คลุกคลีกกันมาประมาณ 2 ปี ได้รับประสบการณ์ที่ดีและมีประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมสามารถใช้เจ้า Escape 3.0 คู่ใจของผมได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย ประหยัด และยังได้เพื่อนดีๆ เพิ่มขึ้นอีกตั้งหลายคน

วันนี้ผมยินดีนำเสนอประสบการณ์ต่างๆที่รวบรวมไว้ นำมาสาธยายให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ เพื่อที่เพิ่งเข้ามา จะได้นำไปใช้ประโยชน์กันบ้างไม่มากก็น้อย ของผมเป็น 3.0 ปี 2003 ครับ บางรายการรุ่น 2.0 และ 2.3 ก็เหมือนกัน ภาพบางภาพ อาจจะหยิบยืมมาจากของท่านอื่นต้องขออนุญาตด้วยครับ

หลังเรียบเรียงจนเสร็จแล้ว ก็ตกใจเหมือนกันครับ นี่มันรถเทพหรืออย่างไร ทำไมช่างเพียบพร้อมเช่นนี้ อิอิ ขำๆ ครับ เชิญทัศนากันตามอัธยาศัยครับพี่น้อง...

8 มกราคม 2556
เข้ามานั่งปรับปรุงข้อมูลซักหน่อยเพื่อจะได้มีข้อมูลที่ทันสมัยมากขึ้นครับ เนื่องจากพบว่าหลายๆท่านเข้ามาใช้กระทู้นี้กันมาก และหลายๆรายการก็ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วเช่นกัน
« Last Edit: 08/01/2013 , 14:56:08 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
คอล์ยจุดระเบิด
Maintenance รายการแรกที่เริมบันทึกไว้ ปัญหาฮิตฮ๊อตต้นๆของรุ่น 3.0 จากรูปทั้ง 6 ตัวที่มีอยู่ ผมไม่ได้เปลี่ยนครั้งเดียวทั้ง 6 ตัวนะครับ รถผมเริ่มมีอาการครั้งแรกเป็นที่สูบ 5 เป็นช่วงก่อนติดแก๊ส และหลังจากติดแก๊สแล้วก็เริ่มทยอยมาครับ สูบ 6 สูบ 3 เมื่อตอนที่รู้ว่าสูบ 3 เสื่อมแล้ว ผมเปลี่ยนพร้อมกันคือ 1-2-3 และ 4 เนื่องจากการเปลี่ยนในสูบ 1-2-3 นั้นต้องรื้อท่อร่วมไอดี จึงตัดสินใจจัดการซะให้หมดเลยทีเดียว ราคาก็ไม่ใช่ถูกนะครับ 6 ตัวถ้าออกห้างก็เกินหมื่นหละครับ

สำหรับอาการที่พบคือแรกๆเครื่องยนต์จะมีอาการสะดุดในช่วงรอบเครื่องต่ำๆแต่อยู่ในเกียร์สูง เช่นจังหวะก่อนการเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ลงมา 3 ที่ความเร็วประมาณ 70-80 รอบจะอยู่แถวๆ พันกว่าๆ ตรงนี้อาการจะชัดที่สุด และหากยังใช้รถต่อไปอาการจะชัดขึ้นเรื่อยๆจนเครื่องสะดุดตลอดเวลาแม้จะจอดในรอบเดินเบาก็ตาม

การตรวจสอบว่าคอล์ยสูบใดมีปัญหา มีวิธีที่ง่ายสุดคือใช้เครื่อง VCM หรือคอมพิวเตอร์ครับ จับสัญญาณการจุดระเบิดดูก็จะทราบว่าสูบใดไม่สมบูรณ์ หากไม่ใช้ VCM ก็ใช้วิธีลองเปลี่ยนดูที่ด้านนอกสูบ 4-5-6 ก่อนหากอาการหายไปก็จะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าเสียบ VCM 3 ร้อยกว่าบาท

แต่สำหรับรถที่ใช้มามากกว่าแสนโลและกำลังจะติดแก๊ส หากเริ่มมีอาการคอล์ยเสื่อมที่สูบใดสูบหนึ่งแล้ว ขอแนะนำว่า ให้ยกชุดไปเลยครับ

Update 8/1/13
นับจากที่เปลี่ยนคอร์ยชุดแรกทั้งหมด 6 ตัวเมื่อ 5/1/08 จนมาถึงวันนี้ คอร์ยทั้ง 6 หัว ใช้มาเป็นเวลากว่า 5 ปี วิ่งไปมากกว่า 1 แสน 6 หมื่นโลแล้ว เครื่องก็ยังเดินเรียบดีไม่มีสะดุด ก็แปลกใจอยู่ว่า มันใช้ได้นานกว่าชุดแรกที่ติดมากับรถ มันมีนัยสำคัญคือ ตั้งแต่เปลี่ยนชุด 2 มา ก็ใช้ LPG มาโดยตลอด รอดูต่อไปว่าจะใช้ได้นานขนาดไหนกัน
« Last Edit: 08/01/2013 , 14:56:42 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ยางแท่นเครื่อง
Maintenance รายการต่อมาครับ กระทู้ที่เคยลงไว้
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=24115
สำหรับยางแท่นเครื่องตัวหน้าเครื่องนี้ จะเป็นตัวที่ต้องเปลี่ยนครับก่อนตัวอื่น เป็นทุกคันครับ ราคาตอนนี้มหาโหดมาก ปรับจาก 3 พันกว่าขึ้นมาเท่าตัวครับ เกือบ 7 พันแบบไม่มีเหตุผล ใครที่ขับรถแบบกระโชกโฮกฮากบ่อยๆ (เหมือนผมเมื่อก่อน แต่ตอนนี้เลิกแล้ว) คงได้เปลี่ยนบ่อยหน่อย เพราะจังหวะที่เครื่องสะบัด จะการคิ๊กดาวน์แบบด่วนๆ บ่อยๆ ภาระจะตกอยู่ที่เจ้าตัวนี้มากๆครับ

Update 8/1/13
ยางแท่นเครื่องถูกเปลี่ยนออกอีกครั้งแล้วเมื่อวันที่ 6/12/10 ด้วยราคา 5,565 บาท เปลี่ยนโดยช่างนุ 2 ตัว ใช้ไปตัวละแสนโลนิดๆ น้อยไปนิดเนอะสำหรับราคาอะไหล่ที่แพงขนาดนี้
« Last Edit: 08/01/2013 , 14:55:33 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
LPG
Dress up งานแรกแรกครับ Autronic Jet-21 สำหรับรายละเอียดการติดตั้ง ติดตามได้จากกระทู้นี้
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=24762
ความคิดเห็นหลังจากใช้มาจนถึงปัจจุบัน 45,000 กม. ที่ใช้มา บอกได้เลยครับว่าคิดไม่ผิดจริงๆ รถผมติดตั้งที่ร้านบีวายเป็นคันที่ 3 ของทางร้านครับ ด้วยราคาติดตั้ง 45,000 ตอนนั้นถึงตอนนี้เลยจุดคุ้มทุนมาพอสมควรแล้วครับ คิดแบบเฉลี่ยๆ กำไรเมื่อเทียบกับการใช้เบนซินหักค่าติดตั้งระบบแล้ว เหลือส่วนต่างประมาณ 8 หมื่น

อัตราความสิ้นเปลืองซึ่งผมจะบันทึกไว้ตลอดทั้งหมดที่เติม ตั้งแต่ติดตั้งมา ค่าเฉลี่ยทำได้ 6.3 กม./ล. ค่าสูงสุดที่เคยได้ที่ 7.4 กม./ล. และที่เคยกินสุดๆ 4.8 กม./ล. อันนี้ที่จริงไม่อยากเอามาคิดเพราะกินมากกว่าปกติอันเนื่องมากเกิดการรั่วที่ปลั๊กหัวจ่าย หลังแก้ไขแล้วก็ไม่เคยกินขนาดนี้อีกเลย

สำหรับปัญหาการรั่วที่ปลั๊กหัวจ่าย ผมได้อธิบายไว้ในกระทู้นี้ครับ
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=33949
ในการติดตั้ง หากทำการเจาะฝังหัวจ่ายที่ฐานล่างของท่อร่วมไอดีได้จะช่วยลดการรั้งตัวของสายแก๊สขณะเข้าบำรุงรักษาต่างๆ เช่นการเปลี่ยนคอล์ย หัวเทียน เป็นต้น ซึ่งก็จะลดความเสี่ยงต่อการรั่วนี้ได้ และเกิดความสวยงามในการติดตั้งด้วย เพราะเป็นการซ่อนสายและหัวฉีดไว้ด้านใน แต่ข้อเสียก็อาจมีครับ เช่นหากเกิดการรั่วจะมองเห็นยากกว่า

เมื่อช่วงต้นปีได้นำไปเปลี่ยนถังครับ จาก 75 ลิตร เป็น 96 ลิตร เนื่องจากมีความต้องการให้ระยะวิ่งต่อถังได้มากที่สุด ส่วนที่ไม่ใส่ 96 ลิตรตั้งแต่แรก เนื่องจากตอนที่ติดตั้งครั้งแรก ถังขนาดใหญ่กว่า 75 ลิตร หาลงได้ยาก จะมีแต่แบบอ้วนซึ่งใส่แล้วไม่สวย ปิดผ้าไม่ได้และเสียเนื้อที่มาก ในช่วงต้นปีมีการสั่งทำ 96 ลิตรเพื่อ Escape/Tribute โดยเฉพาะจึงไปเปลี่ยน ทำให้ระยะวิ่งต่อถังได้ถึง 500 กม. กับการเติมเต็มที่ 82 ลิตร ตั้งกระทู้ไว้ให้ชมในนี้ครับ
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=32953

Update 8/1/13
อุปกรณ์ทั้งหมดของ Autronic ชุดที่ผมใช้อยู่นี้มันสุดยอกมาก ถึงวันนี้ใช้มาได้ 2 แสนโลนิดๆ โดยที่อุปกรณ์ส่วนใหญ่ยังเป็นของเดิม จะมีที่เริ่มมีปัญหาเมื่อเร็วๆนี้คือเซ็นเซอร์วัดอุณภูมที่สายอุ่นแก๊สน่าจะเสีย โดยอาการคือเครื่องยังเย็นๆอยู่ก็ตัดเข้าแกสเลยตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปต่ก็ไม่มีปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใด
อีก 2 รายการที่เปลี่ยนออกไปคือตัวแกนโซลินินอยที่วาล์วถังและเกจ์ที่ถังเสีย โดย 2 รายการนี้เป็นส่วนของถัง ไม่เกี่ยวกํบ Autronic
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:17:43 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ตัดปั๊มติ๊ก
Dress up รายการนี้ เป็นผลพวงจากการติดตั้ง LPG ครับ การตัดต่อวงจรการทำงานของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เราพูดติดปากกันว่า ปั๊มติ๊ก สูตรที่ผมใช้ก็ได้จากน้ำใจอันงดงามของลูกพี่ Oops! ครับ นอกจากจะคิดออกแบบให้แล้วยังช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ประกอบให้ครบเลยทีเดียว ต้องขอบพระคุณไว้ที่นี่ด้วยครับ

สำหรับสูตรน้า Oops! ง่ายๆคือใช้ รีเลย์ ตัดต่อระบบ ติดตามได้จาก 2 กระทู้นี้ครับ
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=25494
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=32218
ส่วนเหตุผลว่าจะต้องตัดหรือไม่ ทำไมต้องตัด ตัดไม่ตัดมีผลอะไร บลาบลา คำถามเยอะแยะ ลองอ่านนี่ดูเป็นตัวอย่างครับ (เรื่องเกี่ยวกับปั๊มติ๊กมีหลายกระทู้มาก)
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=29903&page=2
« Last Edit: 16/08/2011 , 10:48:45 AM by k9 »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
หัวเทียน Denso Iridium IT20
Dress up ตามกระแส จากกระแสสังคมที่มาแรงในช่วงนั้น ทำให้ต้องไปเสาะหามาลองให้ได้ ก็ไปเจอแหล่งขายถูกที่ร้านบางไผ่อะไหล่ราคาตอนนั้น 300 ต่อหัว หลังเปลี่ยนแล้วผมไม่สามารถรับรู้ถึงความแตกต่างได้ว่า ประหยัดขึ้น เครื่องเรียบขึ้นหรือไม่ หรือความร้อนลดลงหรือไม่ แต่ก็เอาเถอะ ตามทฤษฎีแล้วมันก็เหมาะสม มีเหตุผลพอที่จะเปลี่ยน และได้มาในราคาที่ไม่สูงนัก

Update 8/1/13 เรื่องหัวเทียนผมเปลี่ยนกลับมาใช้ Motocraft AWSE-32F (รุ่นเดิมติดรถ OEM) ตั้งแต่เมื่อ 19/2/10 เมื่อตอนใช้ Irediam ไป 77,600 กม เนื่องจากพบว่าเครื่องสะดุด ลองสลับสับเปลี่ยนคอร์ยแล้วไม่หาย แต่เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย เลยจัดทั้งชุด 6 หัวเปลี่ยนกลับไปใช่ OEM แล้วผมก็พบว่า มาถึงวันนี้ มันใช้มามากกว่าแสนโลแล้ว แต่เครื่องยังนิ่งกิ๊กครับ
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:18:39 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ปลายท่อเลสและคิ้วโครเมี่ยม
Dress up เสริมหล่อเล็กๆน้อย ด้วยปลายท่อเลส และคิ้วโครเมี่ยมที่กันชน
ปลายท่อของผมใช้ตัดต่อเชื่อมให้ตรง เวลามองจากด้านท้ายจะดูดีกว่าแบบที่สวมเข้ากับของเดิมแล้วขันน๊อตยึดไว้ มันจะห้อยๆลงล่าง ไม่สวยครับ
คิ้วโครเมี่ยวก็ได้มาจาดคลองถมครับ กว้าง 8 มม. ยาว 10 เมตร ราคา 250 บาท ติดรอบคันได้ 2 คัน โดยคิดที่ร่องทั้ง 4 มุมของกันชนหน้า-หลัง และด้านข้างเหนือแผ่นพลาสติกที่ประตูตลอดแนวครับ ดูดีขึ้นนะผมว่า
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
กระจกข้างโครเมี่มและคิ้วขอบหน้าต่าง
Dress up เสริมหล่ออีกหน่อย ด้วยครอบกระจกข้างโครเมี่ยม และคิ้วกันสาดประตู เข้ากันดีจัง โดยกันสาดประตูเลือกเอาแบบบางตัวเล็กครับ เพราะที่ขายอยู่จะมีแบบใหญ่ๆด้วย ดูแล้วไม่ค่อยเข้ากันครับ ผมว่ามันดูหล่อขึ้นอีกเป็นกองเลย
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ไฟเลี้ยวขาว

ตามด้วยไฟขาวได้มาจากของ Ranger ปี 06 ครอบด้วยโครเมี่ยม ติด plate logo Ford เล็กๆ ให้แปลกกว่าชาวบ้านเขา
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ไดร์ชาร์ต
Maintenance รายการต่อมา ปัญหายอดฮิตสุดๆ ของรุ่น 3.0 ไดร์ชาร์ตครับ ผมเปลี่ยนครั้งแรก เมื่อปีที่แล้วหลังติดแก๊สได้ไม่นาน รีวิวการเปลี่ยนของผมได้ที่นี่
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=25330
ไดร์ที่ผมใช้ เป็นของ Nippon ของร้านไทยแสงเจริญ ราคาที่ซื้อตอนนั้น 8 พันถ้วน เหตุผลที่ซื้อตอนนั้นคือเป็นทางเลือกเดียวครับที่มั่นใจที่สุดว่าใช้ได้ดี โดยการแนะนำของน้าเบียร์ น้าวุธ และป้าแสนดี ใช้มาจนทุกวันนี้ ปีกว่า กับระยะทาง 4 หมื่นกว่า กม. ไฟก็ยังชาร์ตได้ดีอยู่ครับ

สำหรับเรื่องไดร์ชาร์ตนี้ ตอนนี้มรทางเลือกหลากหลาย มากขึ้น ทั้งเปลี่ยนในราคาที่ถูกลง และร้านซ่อมที่ทำได้มากขึ้น

Update 8/1/13
ไดร์ชาร์ตไทยแสงเจริญใช้มาได้ 5 ปี ระยะวิ่ง 175,000 กม. มีอาการลูกปืนดัง แต่การชาร์ตยังนิ่งดีอยู่ จึงให้อู่ช่างนุถอดออกมาทำการเปลี่ยนลูกปื่นและเปลี่ยนแรกกูเรเตอร์+คัทเอ๊าท์ประกอบเข้าไปใช้ต่อไปได้
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:19:24 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
แบตเตอรี่

ผลพวงจากได้ไดร์ลูกใหม่ เลยเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่ไปด้วยซะเลย เป็นแบบแห้ง 3K 75 แอมป์ ราคาตอนนั้น 2,800 เทิร์นของเก่าได้ 200 เหลือ 2,600 ทุกวันนี้ยังเก็บไฟได้ดีอยู่

Update 8/1/13
เปลี่ยนแบตเตอรี่ถูกเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ 2/7/10 หลังจากใช้มาครบ 3 ปี แสนโลเศษ ลูกปัจจุบันเป็น 3K NS80 75 Amp. แบบธรรมดาเติมน้ำกลั่นเอาเพราะเห็นว่าแบตแห้ง แพงแต่ก็งั๊นๆ การเติมน้ำกลั่นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร และก็ไม่ได้บ่อยอย่างที่คิด ใช้มาถึงวันนี้ก็มากกว่าแสนโล และเกิน 2 ปี ก็เกินคุ้มแล้ว
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:24:30 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
แผ่นกันความร้อน
ผลพวงจากได้ไดร์ลูกใหม่ เช่นกัน แผ่นกันความร้อน ของขลังรุ่นแรก DIY โดย กร ระยอง ได้ติดซะที หลังจากไปรับของมาไว้ท้ายรถพักนึงแล้ว ทุกวันนี้ที่ไดร์ยังไม่พัง ไม่รู้เพราะเจ้าตัวนี้หรือเปล่า

Update 8/1/13
แผ่นนี้ยังใส่ติดรถมาถึงทุกวันนี้ครับ กร-ระยอง ไปเดียนายเจ๋งมาก
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:26:18 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
โวลต์มิเตอร์
ผลพวงจากไดร์ลูกใหม่ อีกอัน เพื่อความสบายใจ Volt meter ธรรมดาราคาเป็นมิตรจากคลองถมเช่นกัน ยี่ห้อ SARD ราคา 500 บาทพร้อมถ้วย แต่มารู้ตอนติดตั้งแล้วว่า เข็มมันไม่เรืองแสง กลางคืนเลยดูไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ แต่ก็ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว มิเตอร์ก็วัดได้ตรงเลยใช้มาทุกวันนี้ครับ

สรุปเรื่องไฟ-ไดร์ชาร์ต ก็จบลงด้วยสูตรสำเร็จนี้ ไดร์ใหม่+แผ่นกันความร้อน+แบตใหม่+โวลต์มิเตอร์ สบายใจ

Update 8/1/13
ปจจุบันนี้เปลี่ยนมาใช้แบบ Cube alarm แล้ว ตั้งแต่ 2 ปีก่อน
เป็นแบบ 3 in 1 คือมีการวัดอุณภูมิน้ำ, เครื่องยนต์ และแสดงโวลต์ ทั้งหมดเป็น digital และตั้งให้ร้องเตือนเมื่อค่าเกินได้
(ยังไม่มีรูปลงให้ดู)
« Last Edit: 08/01/2013 , 15:54:37 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
ค้ำโช๊ค
ขั้นด้วย Dress up บ้าง เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่รายการซ่อม อุปกรณ์เสริมสมรรถนะ ค้ำโช๊ค SUMMIT รุ่นน้าบรีจัดให้ชุดแรกๆ ราคา 4,800 บาท หลังจากใส่แล้วเห็นได้ชัดเจนครับ การสาดโค้ง ลงคอสะพาน เป็นไปอย่างมั่นใจจริงๆ ช่วงหลังมานี้กลุ่มเพื่อนๆเราพยายามทำกันขึ้นมาเองเพื่อให้ไดราคาที่ถูกลง และมีเงินส่วนเกินจากการจำหน่ายเข้ามาใช้จ่ายในบอร์ดด้วย ลองติดตามกันดูครับ

เหตุผล และคำอธิบายเรื่องค้ำโช๊คอย่า่งละเอียด ติดตามในกระทู้นี้ครับ
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=06530
« Last Edit: 16/08/2011 , 10:49:34 AM by k9 »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ

Offline Nak

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 3,356
  • Gender: Male
บูชสายเกียร์
DIY ที่น้าบรีเรียกว่า มหากาพย์ คือเจ้า บูชสายเกียร์ ตัวเล็กๆแต่สร้างปัญหาใหญ่ให้เจ้าของรถมาหลายคนแล้ว บางท่านต้องยกรถขึ้นรถยกไปอู่ เสียเงิน 2-3 พันเพียงเพราะเจ้าบูชเล็กๆตัวนี้มันหมดสภาพ แตกออกทำให้สายหลุดออกจากคันเกียร์
รูปแรกคือตำแหน่งสายเกียร์
รูปที่ 2 คือสายที่เปลี่ยนบูชใหม่แล้ว
หลังๆมานี้บางท่านก็จบด้วยการเปลี่ยนมาเป็นโลหะ แบบว่าใช้ไปเป็น ล้านโล ก็ไม่แตก

เรื่องราวของพหากาพย์ เรื่องบูชสายเกียร์ ติดตามได้จากกระทู้นี้ครับ
http://www.fordclub.net/2010_locked/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=26883

« Last Edit: 08/01/2013 , 15:45:45 PM by Nak »
คิดดี พูดดี ทำดี  มิตรภาพ มีให้เสมอ