- +

Author Topic: ใครมีขอข้อมูลอัตราทดเกียร์ 4WD WLT บ้างซิ  (Read 28402 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
พอดีว่า จะหาไรทำเล่นน่ะ

ไม่มีไร เเบบว่า เมื่อวันก่อนไประยองมา  ไล่มาสด้า 3 ไม่ทันครับ :-\  ของเค้าเเรงจริงครับ มาสด้า 3 ป้ายเเดง เก็บไม่ลง 555 8)



Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
พี่โม  พี่ฮั่ง   ผมเอาไป ทำมาใหม่เเล้วนะ หลังจากกลับจากระยองวันนั้นน่ะ   ::)


ปรากฏว่า  กระจายครับ  ไม่ใช่ไปกระจายนะ :-\



เกียร์กระจายยยครับ   ( อีกเเล้ว )   >:( 

ตอนนี้คิดว่าจะได้เครื่องใหม่พร้อมกล่องเร็วๆนี้ครับ  ตอนนี้ขาดเกียร์อย่างเดียว  หายากโคตร  เกียร์ 4 wd WC   :-\


Offline fhm-admin

  • Administrator
  • บ้า..500
  • *********
  • Posts: 631
  • Gender: Male
ผมว่าหาตัวคอมม่อเรล ไปลงเลยดีกว่า
เห็นที่อู่ช่างชายวางอยู่คัน
ค่าเครืองสามหมื่นกว่าๆ
แต่ค่าวางรวมอะไหล่สิ้นเปลื้องน่าจะหลายอยู่  :D
Ford ให้ทุกวันเป็นวันซ่อมของคุณ

Offline zippo

  • บ้า..500
  • *****
  • Posts: 563
มาสด้า 3 ตัว 2.0 หรือเปล่าครับ ถ้า ตัว1.6 กับ 1.8 ไม่น่าจะหนีพ้น :( :-\ :-\

Offline zippo

  • บ้า..500
  • *****
  • Posts: 563
วันก่อน ไล่ อีสุ วีจีเอส เทอร์โบ แซงได้ตอนเท่านี้  :-* :'(       น้องไดใจแทบขาด ดูภายนอกเดิมๆ โฟรวินด้วย สงสัยจะเจอของดีแล้วเรา :( :( ยกไม่ได้ยกเป็นสวน

Offline amarin

  • Global Moderator
  • บ้า..500
  • ********
  • Posts: 643
ทำไมของพี่แรงกันจังอ่ะ น้องอยากแรงบ้างต้องทำไง   เรื่องเกียร์ น้าโยที่อยู่บางบัวทองน่าจะมีนะ 4WD ราคาตอนนี้ถาม 28000 ประมาณนี้ เบอร์โทร หาใน weekendhobby ได้

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
Quote
วันก่อน ไล่ อีสุ วีจีเอส เทอร์โบ แซงได้ตอนเท่านี้          น้องไดใจแทบขาด ดูภายนอกเดิมๆ โฟรวินด้วย สงสัยจะเจอของดีแล้วเรา   ยกไม่ได้ยกเป็นสวน

เจิ้น วันนั้นที่ไล่นะ 5 ประตูตัว ท๊อป ป้ายเเดง สีขาว สวยมากเลย  พี่ว่า เค้าไม่กดหร๊อก ถ้ากด พี่คงไล่ไม่ทันอ่ะ  พอดีตอนั้น  ไมค์มันยันเเล้ว เลยดูที่ GPS มันโชวื 200 ถ้วนๆ เลยต้องถอน กลัวน่ะ

วีโก้  นาวาร่า ดี-เเม๊ก ไทรตัน ถ้าเเบบว่า เเต่งมาทั้งหมดเเล้ว ออกพร้อมกัน เราไม่สู้ อ่ะ เพราะไล่ไม่ทัน เเต่ถ้าลอยตัวมาเเล้ว  อยู่ที่ใจหล่ะทีนี้


Quote
ทำไมของพี่แรงกันจังอ่ะ น้องอยากแรงบ้างต้องทำไง
   

โถ่พี่ ของพี่น่ะเเรงกว่าผมอีกนะ วันก่อนที่ไปกาญฯ ด้วยกัน ผมยังไล่พี่เซ่นไม่ทันเลย  กดปู๊ด มาอีกเเละ  กดปู๊ด มาอีกเเละ :-\


 

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
อ้อ น้า เซ่น อยากรู้สูตร โทรมาซิ ของพี่น่ะ มันพอตัวอยู่เเล้ว เดี๋ยวผมจัดให้ โบเดิม ยันเกเลย นะ เเต่ไม่พัง

จริงๆเเล้วเทอร์โบเดิมของฟอร์ดนี่นะ ทำดีๆ มันก็ไปได้นะ ถึงยันเลย เเต่มันจะมีความร้อนสะสมสูงกว่า ทำให้ มันหมดอายุไข ไว  ลองสังเกตุดูดีๆนะ ว่าเทอร์โบ ไอ้พวกคอมมอลเรลน่ะ บางยี่ห้อ มันเล็กกว่า เทอร์โบของ 12 ช่อง ของ 8 ช่องซะอีกนะ เเต่ทำไมมันไปดีกว่า มันอยู่ที่ระบบจ่ายน้ำมันครับ พี่เซ่น  สำหรับของพี่นะ เอาเเบบเบาๆ  ใช้เทอร์โบเดิม บูสเท่าเดิม เเต่วิ่งยัน เเถมเเช่ได้ เอาสูตรง่ายก่อน

เเคมธรรมดา+11 มิล+2.5 "  เเค่นี้ก็พอเเล้ว   :-\

ส่วนของผมที่เปลี่ยนเพราะ ตีนมันหนักกว่าชาวบ้านเค้า เเล้วเป็นโรคอย่างนึงคือ  เกลียดไอ้บ้าพลังทั้งหลายมาจี้ตูด ก็เลยให้มันรู้ซะมั่งว่า ถึงกรูจะไม่ใช่ คนมันเลว  กรูก็เเดรกมรึกกระจายเหมือนกัน :-\

Offline Nui 004

  • บ้า..500
  • *****
  • Posts: 694
อ้อ น้า เซ่น อยากรู้สูตร โทรมาซิ ของพี่น่ะ มันพอตัวอยู่เเล้ว เดี๋ยวผมจัดให้ โบเดิม ยันเกเลย นะ เเต่ไม่พัง

จริงๆเเล้วเทอร์โบเดิมของฟอร์ดนี่นะ ทำดีๆ มันก็ไปได้นะ ถึงยันเลย เเต่มันจะมีความร้อนสะสมสูงกว่า ทำให้ มันหมดอายุไข ไว  ลองสังเกตุดูดีๆนะ ว่าเทอร์โบ ไอ้พวกคอมมอลเรลน่ะ บางยี่ห้อ มันเล็กกว่า เทอร์โบของ 12 ช่อง ของ 8 ช่องซะอีกนะ เเต่ทำไมมันไปดีกว่า มันอยู่ที่ระบบจ่ายน้ำมันครับ พี่เซ่น  สำหรับของพี่นะ เอาเเบบเบาๆ  ใช้เทอร์โบเดิม บูสเท่าเดิม เเต่วิ่งยัน เเถมเเช่ได้ เอาสูตรง่ายก่อน

เเคมธรรมดา+11 มิล+2.5 "  เเค่นี้ก็พอเเล้ว   :-\

ส่วนของผมที่เปลี่ยนเพราะ ตีนมันหนักกว่าชาวบ้านเค้า เเล้วเป็นโรคอย่างนึงคือ  เกลียดไอ้บ้าพลังทั้งหลายมาจี้ตูด ก็เลยให้มันรู้ซะมั่งว่า ถึงกรูจะไม่ใช่ คนมันเลว  กรูก็เเดรกมรึกกระจายเหมือนกัน :-\

มีฝาสูบเหลือๆ สภาพยังไม่โก่ง ไม่ร้าว ก็เก็บๆไว้ให้หน่อยเน้อ ของผมสงสัยจะไปซะละ เปลี่ยนหม้อมาน้ำหายหน่อยๆ แต่ไม่เยอะ ตอนนี้ลองดูอาการอยู่ ถ้าโชคดีก็แค่มีจุดที่สายไม่แน่นน้ำเลยหาย อาการมันเป็นยังไงกันบอกให้รู้เป็นวิทยาทานกันหน่อยสิครับ จะได้เอาไว้ลองสังเกตุดู
รู้อะไรไม่สู้ "รู้งี้..."

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
พี่หนุ่ย ติด temp เเบบผมซิ จะรู้อาการทันทีเลยว่าเป็นไง เดี๋ยว พรุ่งนี้เอารูปมาลงให้ดู

ซึ่งปกติน่ะ มันจะอยู่ช่วง  60-75  หากเกิน 85 ไป เเล้วไล่ไปเกิน 90 บ่อยๆถ้าขับปกติไม่อัด  ก็งานเข้าเเล้วพี่  อันนี้ดูคร่าวๆนะ เเต่จะไม่ได้บอกว่า เป็นตรงจุดไหน เราเเค่จะรู้ว่า ความร้อนมันผิดปกติน่ะครับ :-\

สำหรับของผม ช่วง ปกติไม่อัด อยู่ที่ 60-75 องศา ( ไม่เกิน 100 km/h )  เเต่ ถ้าอัดๆ 140-160 จะอยู่ที่ 85-90 ครับ จะไม่เกินนี้เเล้ว เเต่อันนี้จะอยู่ที่ว่า ขับช่วงไหนด้วยนะครับ

อย่างวันนั้นผมอัด บน มอเตอร์เวย์ ตอนบ่าย 2 เเดดงี้เปรี้ยง ปาเข้าไป 95 กว่าๆ น่ะครับ เเต่พอถอนสั้กพักก็จะลงมาปกติ


อันนี้ข้อสังเกตุรถผมนะ คันอื่นๆ ไม่เเน่ใจจะเหมือนกันหรือเปล่านะ พี่หนุ่ย 8)

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
เเฮ่ๆ วันนี้ว่างทั้งวัน  ::)

เลยเข้ามาบ่อยง่ะ


เเล้วเเต่ว่า ใครมีมั่ง อัตราทดเกียร์ ของ WL เเล้วก็ WLT 4wd  ตั้งเเต่ เกียร์ 1 - 5 พร้อมเฟืองท้ายนน่ะ :-\

Offline yotin 010

  • Global Moderator
  • บ้า..500
  • ********
  • Posts: 808
  • Gender: Male
Quote
วันก่อน ไล่ อีสุ วีจีเอส เทอร์โบ แซงได้ตอนเท่านี้          น้องไดใจแทบขาด ดูภายนอกเดิมๆ โฟรวินด้วย สงสัยจะเจอของดีแล้วเรา   ยกไม่ได้ยกเป็นสวน

เจิ้น วันนั้นที่ไล่นะ 5 ประตูตัว ท๊อป ป้ายเเดง สีขาว สวยมากเลย  พี่ว่า เค้าไม่กดหร๊อก ถ้ากด พี่คงไล่ไม่ทันอ่ะ  พอดีตอนั้น  ไมค์มันยันเเล้ว เลยดูที่ GPS มันโชวื 200 ถ้วนๆ เลยต้องถอน กลัวน่ะ

วีโก้  นาวาร่า ดี-เเม๊ก ไทรตัน ถ้าเเบบว่า เเต่งมาทั้งหมดเเล้ว ออกพร้อมกัน เราไม่สู้ อ่ะ เพราะไล่ไม่ทัน เเต่ถ้าลอยตัวมาเเล้ว  อยู่ที่ใจหล่ะทีนี้


Quote
ทำไมของพี่แรงกันจังอ่ะ น้องอยากแรงบ้างต้องทำไง
   

โถ่พี่ ของพี่น่ะเเรงกว่าผมอีกนะ วันก่อนที่ไปกาญฯ ด้วยกัน ผมยังไล่พี่เซ่นไม่ทันเลย  กดปู๊ด มาอีกเเละ  กดปู๊ด มาอีกเเละ :-\
ไม่ชวนเลยนะ


 

Offline k9

  • Administrator
  • บ้า..เกินพิกัด
  • *********
  • Posts: 1,043
  • Rock and Roll Can never Die

หลวงพี่ คร้าบ 3000 vgs turbo นี่เดิม ๆ ของ mu 7  ขนาดแบกตัวถังขนาดนั้น ลองกด ๆ ดู 190 แล้วยังมีไปต่อได้อีก

แต่ไม่กล้าครับ กลัวเอาไม่อยู่  นี่ขนาดเกียร์เกียร์อัตโนมัตินะยังไม่ได้กดปุ่ม power ลากเกียร์เลย กดเป็นมาครับ

escape 3000 นี่ สู้ไม่ได้ ทั้งตีนต้น ตีนปลายเลยครับ

ช่วง 110 - 180 นี่มาไวมากครับ กดแป๊ปเดียว แต่เสียงเทอร์โบดังไม่เพราะเลย
----> Rock and Roll can never die <-----

Offline ขุนแผน 024

  • บ้า..ชัวร์
  • ***
  • Posts: 355
  • Gender: Male
  • เที่ยวที่ไหนก็ได้ ถ้ามีเพื่อนที่รู้ใจ
ป๋มมีใบโฆษณา เก็บไว้ตั้งแต่ตอนไปดูรถก่อนจะซื้อนู่นคงน่าจะเอาข้อมูลมาใช้ได้นะครับ
อัตราทดเกียร์ 1-5 และเฟืองท้าย เหมือนกันเป๊ะ (ตามใบโฆษณา)

เกียร์ 1   4.250 ต่อ 1
เกียร์ 2   2.365 ต่อ 1
เกียร์ 3   1.428 ต่อ 1
เกียร์ 4   1.000 ต่อ 1
เกียร์ 5   0.827 ต่อ 1
ถอยหลัง  3.656 ต่อ 1

อัตราทดเกียร์ ทรานสเฟอร์ ตำแหน่ง HI ทดที่ 1.000   ส่วนตำแหน่ง LO ทดที่ 2.210 คับ

ส่วนเฟืองท้ายทั้งเครื่อง 2.5 เทอร์โบ และ เครื่อง 2.9 อัตราทดเท่ากัน คือ 4.444 ต่ิอ 1 คับ
ช่วยกันปลูกฝัง ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ รักและห่วงใยในธรรมชาติ

Offline หลวงพี่ 007

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,525
  • เเก่เเต่สังขาร สันดานยังเหมือนเดิม
Quote
หลวงพี่ คร้าบ 3000 vgs turbo นี่เดิม ๆ ของ mu 7  ขนาดแบกตัวถังขนาดนั้น ลองกด ๆ ดู 190 แล้วยังมีไปต่อได้อีก

แต่ไม่กล้าครับ กลัวเอาไม่อยู่  นี่ขนาดเกียร์เกียร์อัตโนมัตินะยังไม่ได้กดปุ่ม power ลากเกียร์เลย กดเป็นมาครับ

escape 3000 นี่ สู้ไม่ได้ ทั้งตีนต้น ตีนปลายเลยครับ

ช่วง 110 - 180 นี่มาไวมากครับ กดแป๊ปเดียว แต่เสียงเทอร์โบดังไม่เพราะเลย



พี่ k จริงๆรถมันน่ะ วิ่งดีนะ เเต่ขอเถอะใครขึ้นถึง 180-190 อย่าไปต่อนะ ไม่งั้นได้ไปต่อ ไม่นรก ก็ สวรรค์ เเน่ครับ เพราะว่า พี่หักขวา หักซ้าย นี่นะ มันไม่ตามพี่นะ มันจะตรงอย่างเดียว ผมเคยลองเเล้ว เสียววว เลยย  :-\

จริงๆเเล้วนะ ผมน่ะไม่ได้ไปเเต่งเเรงเเข่งกับใคร เเต่บางทีเบื่อพวกมันทั้งหลายน่ะ  เเหย่อยู่ได้ พอเห็นเรา 12 วาวล์ หน่อย หล่ะ ทำมาเเหย่ มาเย้า เเล้ว ก็ ฉีกไป ผมเลยต้องบ้าน่ะ  นี่เอาเเค่นี้ก่อน เเบบ ชิวๆ  11 มิล  บูส 25 ปอนส์ พอ ตอนนี้ก็ พอมัน

เเต่ว่า มันเครียดที่ 7 โล ลิตรนี่เเหละ พี่น้อง เมื่อปีใหม่ ที่ไปเที่ยวด้วยกันน่ะ ล่อไปเกือบ หมื่น  เเฮ่ๆ :-\

นี่ไม่รู้จะทันสงกรานต์ป่าว  สั่งเครื่อง ( คนมันเลว 3.0 ) สั่งกล่อง + garret + inter  ไว้เเล้ว ของอื่นๆครบ หมดเเต่ขาดเกียร์  เพราะผมจะเอา 4 wd ไว้ลุยด้วย สงสันต้องรอยาวเเน่  อย่าว่าผมบ้านะ

บางคนว่า ทำไป ซื้อคันใหม่ได้เเล้ว จริงครับ เพราะผมทำคันนี้ไป ก็ ที่จดที่มีบิลนะ ก็ร่วม 3 เเสนกลางๆเเล้วนะ เเต่ผมรักมันอ่ะ ที่สำคัญ ผมจะเอา ร่าง 12 ช่อง ฉีกไอ้พวก คอมมอลเรล อ่ะนะ :-\



Quote
ป๋มมีใบโฆษณา เก็บไว้ตั้งแต่ตอนไปดูรถก่อนจะซื้อนู่นคงน่าจะเอาข้อมูลมาใช้ได้นะครับ
อัตราทดเกียร์ 1-5 และเฟืองท้าย เหมือนกันเป๊ะ (ตามใบโฆษณา)

เกียร์ 1   4.250 ต่อ 1
เกียร์ 2   2.365 ต่อ 1
เกียร์ 3   1.428 ต่อ 1
เกียร์ 4   1.000 ต่อ 1
เกียร์ 5   0.827 ต่อ 1
ถอยหลัง  3.656 ต่อ 1

อัตราทดเกียร์ ทรานสเฟอร์ ตำแหน่ง HI ทดที่ 1.000   ส่วนตำแหน่ง LO ทดที่ 2.210 คับ

ส่วนเฟืองท้ายทั้งเครื่อง 2.5 เทอร์โบ และ เครื่อง 2.9 อัตราทดเท่ากัน คือ 4.444 ต่ิอ 1 คับ


พี่เเผนขอบคุณมากเลย ช่วงนี้หายเลยนะพี่ อ้อ ยังไงถ้าว่างรบกวน สเเกนส่งมาให้ผมด้วยนะ เเต่ไม่รีบครับ