- +

Author Topic: ใครมีบูชพลาสติกตูดไดชาร์ท เครื่อง3.0  (Read 1526 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline suwat

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 8
บูชตูดไดชาร์จแตกเพราะโดนความร้อนท่อไอเสียใครพอมีหรือหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ

Offline venom0550

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 2
หาซื้อได้ที่ร้านทั่วไปครับ แต่มันจะไม่ได้ของดีเท่าไหร่

Offline วัฒนา ภู่ดอก

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 4
     ผมซ่อมไดซาจเสร็จเมื่อ 1 ธค 57   บูธใช้วิธีให้โรงกลึงกลึงจากแท่งพลาสติกตันเอาครับ โดยกลึงให้คับกว่าเดิมนิดๆ  ด้านหลังบูธที่ไม่ใช่ด้านเสียบเข้ากับลูกปืนต้องไม่กลึงให้ทะลุเพื่อกันน้ำเข้าไปในลูกปืนครับ
     เวลาใส่ให้ประกอบไดซาจให้เสร็จ  เพื่อเสร็จแล้วจะเห็นว่าลูกปืนท้ายไดซาจจะหลวมที่นี้ก็เอาบูธที่เรากลึงมาใส่อัดเข้าไปแต่เนื่องจากมันฝืดหรือคับอยู่หน่อยๆ ให้เอาเครื่องเป่าลมร้อนเป่าบูธพลาสติกให้นิ่มพอให้ตัวแล้วเสียบลงในท้ายลูกปืนเคาะเบาๆให้เข้าจนหน้าเปลนให้ด้านกันน้ำติดกับเฟรม
     บูธพลาสติกด้านในที่อัดกับลูกปืนต้องมีขนาดความสูงเท่ากับความสูงของลูกปืนท้ายไดซาจเวลาจะกลึงบูธให้เอาตัวไดซาจไปด้วยเพื่อช่างจะได้วัดเพื่อกลึงบูธ
     ปล.เมื่อประกอบไดซาจเรียบร้อยแล้วให้หมุนโมเล่ดูว่า โรเตอร์เบียดเฟรมหรือปล่าวหากไม่เบียดแต่มีเสียงแกร็กๆเบาๆอาจเป็นเสียงของการทำงานของแปลงถ่านที่สีกับสลิปริ่งแล้วแปลงถ่านให้ตัว   
     ไดซาจของผม Volt ซาจน้อย(เปลี่ยนBatt แล้วครับ) ประมาณ 13 V ถอดออกมาดู แปลงถ่านสึกจนถึงสลักล๊อกแปลงถ่าน   เลยสั่งชุดแปลงถ่านซึ่งมี IC regurate ติดมาพร้อม จากร้าน FT 02-2256783 ราคาโดยประมาณ 550 บาท และเมื่อถอด ไดซาจแล้วอย่าลืมวัดไดโอด ทั้ง 6 ตัว ด้วย โดยใช้Digital Meter ตั้งที่ตำแหน่งที่มีรูปสัญญลักษณ์ ไดโอด  มิเตอร์แบบเข็มตั้ง Rang Rx1 วัดที่ขา 2 ขาของมัน ทั้ง 2 ข้าง หากวัดครั้งแรกเข็มขึ้น ให้กลับสายวัดใหม่อีกครั้งหากครั้งนี้เข็มไม่ขึ้น แสดงว่าดี   หากเข็มขึ้นแสดงว่าไดโอดซ๊อต หากวัดทั้งสองครั้งแล้วเข็มไม่ขึ้นไม่ว่าจะกลับสายอย่างไรแสดงว่าไดโอดขาดครับ    เรื่อง IC regurate ที่ติดมาพร้อมถ่านที่ซื้อจากร้าน FT นี้ผมไม่ทราบว่าจะจ่ายกระแสได้เท่าไรและจะทนเหมือนตัวที่ติดมากับรถที่มีตัวอักษร Motorcalf หรือปล่าว ก็ต้องทดลองใช้ดูครับ

เมื่อติดเครื่องแล้วโวลล์ควรได้ 13.5  13.8  14 โวลล์ หากมี DC คลิบแอมป์วัดกระแสควรมีกระแสเข้า Batt มากกว่า ที่ Batt จ่าย Load ตามอัตราที่ Batt บอกไว้ในคู่มือ

ก่อนอื่นหากข้อมูลที่บอกไว้นี้ไม่ถูกต้อง ต้องขอโทษด้วยนะครับ  ขอให้ผู้รู้ช่วยแก้ไขติติงด้วยครับ