- +

Author Topic: Tribute 2.3 อยากว่างเครืองใหม่  (Read 12465 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

tb2.3

  • Guest
รบกวนน้าๆ ช่วยแนะนำด้วยรถผม tribute 2.3 เครื่องพัง ซ่อมแล้วไม่จบครับ เลยต้องการขายเครื่องเกียร์ เพื่อน้าๆท่านใดต้องการอะไหล่ครับ แล้วขอคำแนะนำถ้าจะผมจะว่างเครื่องใหม่เป็นตัวไหนดีครับ อยากได้ตะกูล toyota ผมคุยกับช่างมาแนะนำ 5S 2.2 กับ 7A 2.0 / 4WD ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างขอคำแนะนำด้วย

Offline ขุนแผน 024

  • บ้า..ชัวร์
  • ***
  • Posts: 355
  • Gender: Male
  • เที่ยวที่ไหนก็ได้ ถ้ามีเพื่อนที่รู้ใจ
เห็นถามเรื่องวางเครื่อง ก้ขอตอบตามที่ถามนะครับ ไม่อยากแตกประเด็น
จากเครื่องตัวที่ถามมา 5เอส 2.2 ลิตร ก็น่าสน ส่วน 7เอ นั่น ผมว่ามองข้ามไปเลยดีกว่า
คิด(เอาเอง)ว่า น้าน่าจะอยากใช้ระบบขับสี่ของเดิมด้วย ลองดูสเปค 3เอส เทอร์โบ ใน คาลดิน่า ดูครับ น่าจะเหมาะสมกว่า
เพราะวางใน มอนเดโอ ก็ยังสวยๆ ไม่น่าเกลียด เรื่องการเซอร์วิส ก็ไม่ลำบาก(เจ้าของ)มากนัก
ถ้าวางในเอสเคป เรื่องกำลังเครื่องและสมรรถนะการขับขี่ น่าจะดีกว่าตัว 5 เอส ที่ถาม

แต่ทั้งนี้ ระบบขับสี่ มันจะไม่เหมือนเดิมแล้วนะครับ เพราะมันจะล็อค 4x4 ไม่ได้
เพราะระบบของสามเอส เทอร์โบในคาลดิน่า จะใช้ Viscous Coupling เป็นตัวกระจายแรงขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่เอง
ดังนั้น ถ้าจะแปลง คงจะงานใหญ่หน่อย เพราะต้องเล่นชุดแพหลังด้วย (เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้าย)

คิดบวกลบดูแล้ว ลองหาเบอร์อู่ที่ชำนาญฟอร์ดเอสเคปดูก่อนดีกว่า ในเวบนี่แหละเอาที่เพื่อนๆพูดถึงกัน
เน้นว่าที่เพื่อนๆพูดถึงนะครับ อย่าไปดูตามกระทู้โฆษณา
แล้วลองปรึกษากับเค้าดูว่าถ้าจะรื้อเครื่องเก่า ที่ซ่อมไปแล้ว มาทำใหม่จะดีกว่าไม๊
หรือเค้าอาจจะมีคำแนะนำที่น่าจะจบได้ครับ

แต่ถ้าคันจริงๆ ลองมาถามต่อนะครับ จะได้ลงรายละเอียดปลีกย่อยกว่านี้
น้าจะได้ลองเอาไป บวกลบดูก่อนว่าจะดีกว่าไม๊นะครับ
ช่วยกันปลูกฝัง ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ รักและห่วงใยในธรรมชาติ

Offline กร ระยองครับ

  • Global Moderator
  • โคตรบ้า
  • ********
  • Posts: 4,826
  • Gender: Male
ไม่ลองดู เครื่อง 2mz-fe หรือ3mz-fe หรือลองถามดู ผมไม่รู้จักเหมือนกันเห็นเขาโฆษณา


ขอก๊อปข้อความของน้า   calibra  ใน ฟอดคลับมาให้อ่านครับ

Quote
ใครมีปัญหาเครื่องพัง กล่องพัง ผมมีเครื่อง esc 3.0 + กล่อง ไม่มีเกียร์ (เป็นเครื่องยกลง)

สนใจโทรมาครับ 0863189580 แจ็ค
เหตุผลที่ค้องวางเครื่องใหม่เนื่องมาจาก รถคันนี้เป็นของน้องชายผม

มีอาการตรงตามหลายๆกระทู้ที่ว่าเรื่องเกียร์เสีย

จึงไม่ลังเลที่จะเข้าอู่ ซึ่งอู่นี้อยู่ระแวกบ้าน(เค้าบอกว่าซ่อมได้ หายชัวร์) หมดเงินไปเกือบ 4หมื่นครับ

ถอดเกียร์เข้าออกประมาณ 5 ครั้ง ทุกครั้งที่ทำอาการจะปกติวิ่งได้ประมาณ 3-5วัน ไฟ O/D ก็กลับมา

น้องชายผมเลยท้อบอกจะขายรถไปซื้อป้ายแดง ซึ่งถ้าขายใครจะซื้อ(เกียร์มันพัง)

ด้วยความเป็นพี่ผมเลยแบกภาระเองครับ ไปลากจากอู่ที่ทำ ตอนลากเครื่องยังอยู่นอกตัวรถเลยครับ

ลากไปยังอู่ที่ผมเคยวางเครื่องเจ้า opel calibra มาแล้ว ต้ดสินใจกับพี่เจ้าของอู่ว่าจะวางอะไรดี

ระหว่างเครื่อง รหัส SR20DET (2000cc. turbo) 4WD กับ VQ25 (2500cc. V6)

สรุปมาลงที่ VQ ครับ เนื่องจากน่าจะบริโภคน้ำมันน้องกว่า

แล้วอีกเหตุผลนึง calibra ของผมก็วาง SR20DET ไปแล้ว เลยอยากเปลี่ยนฟิลล์ดูบ้าง

ลายละเอียดเครื่องที่ลงใน esc ของผมนะครับ

เครื่องที่วางเป็นของนิสสัน รหัส VQ25 V6 ซึ่งอยู่ในบอดี้ cefiro A33

ขนาดของเครื่องใหญ่กว่าเครื่องเดิมนิดหน่อย จึงจำเป็นต้องหาเซ็นเตอร์เครื่องดีๆ

วันนี้เครื่องวางเสร็จหมดแล้วกำลัง wiring สายไฟอยู่ครับ

คาดว่าอีกสองสามวันล้อจะหมุนแล้ว

ได้ผลออกมายังไงจะมาอัพเดทอีกทีเผื่อมีทางเลือกให้น้าๆบางท่านที่เกียร์เสียเหมือนผม

น้าๆที่เกียร์เสียแล้วยังชอบ บอดี้ esc.อยู่ คิดจะใช้อีกนาน

ผมขออุญาติเสนอทางออกอีกทางครับ

วางเครื่องญี่ปุ่นไปเลยครับ เพราะถ้าซ่อมเกียร์มีสองอย่างครับ

1. ถ้าซ่อมจบก็ดีไป (แต่ก็ต้องคอยซ่อมอีกทุกๆ 120,000 ก.ม.ขึ้นไป)

2. ถ้าซ่อมไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา แบบรถผม

แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ผมวาง ถ้าเกียร์เสียหรอครับไม่ซ่อม ซื้อใหม่ลูกนึงไม่เกินหมื่น+ค่าแรงช่าง3,000 บาท คุ้มค่ากว่า ถ้าเป็นเกียร์ esc ซื้อใหม่ลูกเป็นแสน อะไหล่ตัวเครื่องก็ถูกกว่าครับเช่น คอมแอร์ ไดชาร์ต ไดสตาร์ท

หมายเหตุ : โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ทุกการตัดสินใจขึ้นอยู่กับตัวน้าเอง ไม่ต้องเชื่อผม หาข้อมูลเยอะๆ หาอู่ที่ไว้ใจได้ หรือจะโทรปรึกษาผมก็ได้ 086-318-9580 ยินดีให้คำปรึกษาครับ

ปล. ขอบคุณทุกความห่วงใย

ตอนนี้รถเสร็จแล้วครับ

วิ่งฉิว ผมว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมนะครับ

ส่วนรูปเดี๋ยวจะถ่ายตามมานะครับ

ขอบคุณทุกข้อความที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ

Offline united

  • ติดเชื้อ..บ้า เข้าแล้ว
  • *
  • Posts: 70
  • Gender: Male
ทำไมไม่ลองเอาไปให้น้าไก่ดูก่อนละครับ

Offline เทพกระบี่

  • โคตรบ้า
  • ***
  • Posts: 2,787
  • Gender: Male
  • รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ
    • http://www.laemsakseafood.com
วางดูราเทค V6 ไปเลยครับ  :)
ขันติ เป็นประธาน

tb2.3

  • Guest
ขอบคุณครับ ผมเคยได้ยินมาบ้างว่ามีคนว่างเครื่องใหม่แต่หาตัวไม่เจอครับ ว่าวางรุ่นไหนไว้ หลายคนใช้ escape tribute แต่ไม่ได้เช้า web ทำให้ข้อมูลจากคนใช้น้อยไป มีแต่วงเล็กๆ ครับ
สำหรับผมตอนนี้ยากวางข้ามสายพันธุ์เลย เพราะเจ้าอะไหล่แพง และหายาก แต่ถ้าว่างแล้วก็ติดมือยาวปล่อยยาก ราคาตกหรือ ไม่เหลือราคาเลย แต่ถ้า body ยังใช้งานได้อยู่ก็น่าเก็บไว้ ผมเห็นรุ่นใหม่ที่เป็น 4x2 ก็ไม่มีเพลาหลังเลย โล่งๆครับ ผมวางใหม่ก็ขับ 2 พอแล้วครับยังเย็นใจที่จะทำต่อ พังมา 4 เดือนแล้วยังรอได้

Offline kobchon

  • ใกล้บ้า
  • **
  • Posts: 170
  • the jelly
มาหาข้อมูลครับ    ::)

Offline -AOD พ่อน้อง OAT-

  • ใกล้บ้า
  • **
  • Posts: 177
  • Gender: Male
  • ครอบครัวตัว "อ"
มา memory ไว้ครับ    ;D
" พักพิงในพระเจ้า พักพิงในพระองค์ พระทรงเป็นศิลามั่นคง "
" พระองค์เป็นพระเจ้า พลังความรอดบาป ทรงเป็นโล่ เป็นกำบังที่เข้มแข็ง "

Offline wut

  • บ้า..เกินพิกัด
  • **
  • Posts: 1,511
ขอบคุณครับ ผมเคยได้ยินมาบ้างว่ามีคนว่างเครื่องใหม่แต่หาตัวไม่เจอครับ ว่าวางรุ่นไหนไว้ หลายคนใช้ escape tribute แต่ไม่ได้เช้า web ทำให้ข้อมูลจากคนใช้น้อยไป มีแต่วงเล็กๆ ครับ
สำหรับผมตอนนี้ยากวางข้ามสายพันธุ์เลย เพราะเจ้าอะไหล่แพง และหายาก แต่ถ้าว่างแล้วก็ติดมือยาวปล่อยยาก ราคาตกหรือ ไม่เหลือราคาเลย แต่ถ้า body ยังใช้งานได้อยู่ก็น่าเก็บไว้ ผมเห็นรุ่นใหม่ที่เป็น 4x2 ก็ไม่มีเพลาหลังเลย โล่งๆครับ ผมวางใหม่ก็ขับ 2 พอแล้วครับยังเย็นใจที่จะทำต่อ พังมา 4 เดือนแล้วยังรอได้
....เครื่องตรงรุ่น tb 2.0 เซียงกงก็มี ไม่ต้องแปลงมาก...

tb2.3

  • Guest
ขอบคุณน้า ขุนแผน 024สำหรับความเห็น
ผมได้คุยกับอู่แถว คลองประปา เคยวาง escape โดยลง 1MZ แต่ไม่มีเบอร์เจ้าของรถ เลยไม่สามารถหาข้อมูลการใช้งาน หลังจากวางเครื่องใหม่ได้
และอีกอู่ที่ ถนัดวาง 3S ที่วางใน RAV4 เป็นตัว direct coil แต่บอกว่าข้ามสายพันธ์ จะยุ่งยากมาก และราคาค่าแปลงแพงมาก แต่อู่นี้มี q รอวาง 3S อีกหลายคัน

3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 255/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT GT4 1995
1MZ FE V6 DOHC 24 V. 87.5x83 2994 CC. 215/5800 30.5/4400 WINDOM
1MZ FE V6 DOHC 24 V. 87.5x83 2994 CC. 220/5800 31/4400 ESTIMA 2003
2MZ FE V6 VVTi DOHC 24 V. 87.5x69.2 2496 CC. 200/6000 25/4600 MARK II,CAMRY
ผมมองว่า 3S direct coil 2000 CC 260 HP น่าสน แต่ถ้า CC ต่ำมีปัญหาหรือเปล่า
2MZ 2500 cc 215 HP กำลังเหมาะ
1MZ 3000 cc 215 HP ออกตัวดีกว่า กินมากกว่า
เครื่องเก่าผมเสื้อสูบร้าว น้ำซึมลงนำมันเครื่องแก้ไม่หาย ต้องเปลี่ยนเสื้อใหม่ หรือ หาเครื่องใหม่วาง แต่จากประสบการณ์ที่ซ่อมมาบอกได้ว่าหา อะไหล่ยากมาก และแพงด้วย ผมอยากเก็บ body ไว้เพราะถ้าขายราคาตกคนที่ได้ไปต้องซ่อม หรือขายทิ้งแน่ ไม่รู้จะโดนด่า สาบแช่งแค่ไหน คนที่ได้ไป คิดแล้วเก็บเอาไว้เองดีกว่า ผมเคยเจอ case ที่เสื้อแตก หรือร้าวแบบผมนี้ 2-3 คันแล้ว ทางโรงงานออกแบบ และใช้ววัสดุแย่มากครับ